be thu phanh có thể kiểm tra phanh

Thảo luận trong 'Mũ bảo hiễm xe máy và các thiết bị phụ tùng khác' bắt đầu bởi minhdai1992, 2 Tháng sáu 2014.

  1. minhdai1992

    minhdai1992 Member

    Nhiệt độ chính sự đe dọa trực tiếp đến cơ cấu làm việc phanh, nhiệt độ cao làm “sôi” dầu lẫn nước, làm mềm gioăng phớt tạo điều kiện để dầu áp suất cao thoát ra ngoài,nên cần phải đưa xe của bạn đến các gara bảo dưỡng để họ dùng be thu phanh kiem tra phanh lại cho xe của bạn.
    với ma sát tạo lực cản giúp dừng xe nhưng cũng tạo ra kẻ thù số một của hệ thống phanh - nhiệt độ. Phát sinh tại bề mặt tiếp xúc giữa má - đĩa phanh (cơ cấu phanh đĩa) hoặc guốc - trang trống (cơ cấu phanh tang trống), một phần nhiệt năng thoát ra ngoài theo má - đĩa phanh hoặc guốc phanh - tang trống, một phần qua pít-tông truyền làm nóng dầu phanh.

    khi bạn phanh gấp ở vận tốc cao, tốc độ tản nhiệt thấp hơn nhiều so với tốc độ sinh nhiệt, vùng tiếp xúc của 2 chi tiết có chuyển động tương đối nóng đỏ cục bộ gọi là hiện tượng cháy phanh. Khói xuất hiện kèm mùi khét, lực ma sát giảm. Bề mặt má chai cứng, trên mặt đĩa phanh hoặc tang trống xuất hiện các khu vực xám đen - dấu hiệu của hiện tượng quá nhiệt.
    [​IMG]
    Rà phanh liên tục dễ dần đến hiện tượng mất phanh
    Xe đổ đèo, vận tốc xe tăng tự nhiên ngoài ý muốn, phản xạ của tài xế thường là rà phanh giảm tốc độ. Động năng chuyển thành nhiệt, cơ cấu phanh nóng lên. Nhiệt năng liên tục truyền vào dầu phanh trong khi khả năng tản nhiệt của đường ống kém. Như một tất yếu, dầu phanh nóng nên.

    Có đặc tính hút nước mạnh, dầu phanh sử dụng lâu lẫn nước thấm thấu qua đường ống cao su. Nhiệt độ cao vượt quá điểm sôi, nước hóa hơi bên trong đường ống tạo bọt khí. Bị chiếm thể tích, một phần dầu hồi về bình chứa. Từ đặc tính không thay đổi thể tích khi bị nén, dầu thủy lực lẫn hơi nước bị nén triệt tiêu lực đạp phanh.

    Ngay cả với tình huống dầu phanh không lẫn nước, nhiệt độ tăng cao quá mức làm nóng và mềm gioăng kín tại xi-lanh công tác của cơ cấu phanh, thậm chí áp lực dầu nóng còn phá hủy gioăng lão hóa. Dầu thoát ra ngoài khi tài xế đạp phanh. Không còn lực tỳ, má mất ma sát với đĩa phanh. Cả hai tình huống dầu “sôi” và hở gioăng, cơ cấu phanh đều mất khả năng làm việc, lực đạp chân phanh nhẹ hơn bình thường.bạn hãy đến với công ty tấn phát để được hướng dẫn và khắc phục tình trang trên và được kiêm tra phanh bằng be thu phanh chất lượng
    CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TÂN PHÁT
    Tập Đoàn Đầu Tư Và Phát Triển Công Nghệ Kỹ Thuật Ô Tô
    Địa chỉ: 1769 - QL1A -Tân Thới Hiệp - Quận 12 - TP.HCM
    Email: quangminhsaigonn@gmail.com
    Ngài Liên Minh - 0914 217 638 Mr Quang - 0908 440 125
    Hotline: 0914 217 638

Chia sẻ trang này